HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ ba, 22/03/2016 - 16:45

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Câu lạc bộ Sinh viên NCKH

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

15 NĂM – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

Tại Học viện Tài chính, nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học sinh viên nói riêng là hoạt động luôn được đặc biệt quan tâm và chú trọng. Song song với học tập, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi sinh viên. Trong những năm gần đây, Học viện Tài chính đã đạt được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Một trong những yếu tố làm nên thành công ấy chính là sự hiệu quả và thiết thực trong hoạt động của CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học. Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng là đơn vị tiên phong đi đầu, là môi trường bổ ích giúp cho sinh viên có cái nhìn gần gũi hơn về nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong cộng đồng sinh viên Học viện Tài chính.

Quy mô tổ chức

   Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Tài chính (Science Club) tiền thân là CLB Sinh viên và Doanh nghiệp, được thành lập theo quyết định số 312/HVTC năm 2001 của Giám đốc Học viện Tài chính. Ngày 6 tháng 3 năm 2005, CLB chính thức đổi tên thành CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học, hoạt động trực tiếp dưới sự quản lý của Đoàn Thanh niên Học viện và Ban Quản lý khoa học Học viện Tài chính. Trong những năm đầu thành lập, CLB trực tiếp do giảng viên quản lý, sau đó chuyển giao cho sinh viên. Chủ nhiệm đầu tiên của CLB là TS. Vũ Duy Nguyên (Phó trưởng khoa Thuế - Hải quan HVTC, Phó trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan), sau đó là TS. Nguyễn Lê Cường (Phó trưởng BM Đầu tư Tài chính-Phó trưởng Ban TCCB HVTC). Đến năm 2007-2008, CLB chuyển giao cho sinh viên quản lý và tiếp tục duy trì từ đó đến nay.

Năm 2016 là năm thứ 15 CLB được hình thành và là năm thứ 8 liên tiếp SC được trực tiếp do Sinh viên điều hành. SC đã trưởng thành hơn với số lượng hội viên chính thức ngày một tăng, cùng rất nhiều cộng tác viên là giáo viên, là sinh viên và các cựu sinh viên. Thời gian trước luôn có các thầy trong Ban chuyên môn của Đoàn thanh niên làm chủ nhiệm, làm cố vấn cho các hoạt động của Câu lạc bộ với vị trí chủ nhiệm và toàn bộ Ban chủ nhiệm. Câu lạc bộ được giao cho sinh viên, các thầy cô giáo trẻ trong chi đoàn giáo viên các khoa được mời tham gia Ban cố vấn hoạt động và chuyên môn. Câu lạc bộ luôn phát huy được giao nhiệm vụ là chủ nhiệm sinh đầu viên. Theo thống kê từ năm 2007 trở về trước, số lượng của thành viên của Câu lạc bộ thường rất lớn (vào khoảng gần 300 người), hoạt động theo hình thức chia nhóm, phân theo hình thức chia nhóm, phân theo chuyên ngành theo học. Tuy nhiên, nhược điểm của các tổ chức này là khoá quản lý, khó tập hợp, hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, từ năm 2007 trở lại đây, câu lạc bộ vẫn giữ hình thức hoạt động nhóm để phát triển kỹ năng teamwork cho các thành viên, do đó giảm số lượng hội viên chính xuống. Hiện nay, CLB Sinh viên NCKH với số lượng 90 thành viên được chia thành 5 ban: Ban Ban truyền thông – kỹ thuật, Ban tổ chức sự kiện, Ban đối ngoại, Ban Chuyên môn và Ban Nội bộ, hoạt động hiệu quả các công việc song song với NKCH dưới sự dẫn dắt của Ban chủ nhiệm.

 Hoạt động

    Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học trong 15 năm qua đã trở thành một điểm sáng về hiệu quả hoạt động của mô hình Câu lạc bộ học thuật chuyên sâu, là tiền đề cho các Câu lạc bộ theo chuyên ngành đào tạo của Học viện được thành lập về sau như Câu lạc bộ Marketing, Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán viên, Câu lạc bộ Chứng khoán trẻ, Câu lạc bộ Doanh nhân tương lai… Với định hướng hoạt động là đẩy mạnh các phong trào hoạt động nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao chất lượng học tập, phát triển kỹ năng, Câu lạc bộ sinh viên NCKH luôn có những hoạt động lớn theo hướng hỗ trợ sinh viên tham gia công tác NCKH, thường xuyên tổ chức trao đổi theo các chủ đề, chia sẻ kinh nghiệm học tập và NCKH cho sinh viên và hội viên mới, tăng cường giao lưu với các Câu lạc bộ chuyên ngành khác.

Vào mỗi thứ 5 hàng tuần, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học tiến hành sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt kỹ năng với nhiều chủ đề khác nhau nhằm tạo ra sự hứng thú và hấp dẫn tới cho các bạn thành viên nhưng cũng không thiếu phần giá trị kiến thức hữu ích trong đó. Đan xen với hoạt động sinh hoạt hàng tuần, CLB còn thường xuyên tổ chức chương trình thực tế có quy mô lớn dành cho tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện. Trong 15 năm vừa qua, có rất nhiều các chương trình lớn nhằm phục vụ cho hoạt động NCKH của sinh viên có thể kể đến như: Cuộc thi Olympic Kinh tế học, các buổi Thông tin khoa học và Tọa đàm, định hướng, chia sẻ kỹ năng học tập hiệu quả...

Đặc biệt trong năm 2015 – 2016, hướng tới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của CLB, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện tài chính cùng Ban quản lý khoa học đã tổ chức thành công một chuỗi các chương trình hữu ích: Tọa đàm “Xây dựng chiến lược học tập hiệu quả cho 4 năm đại học”; phối hợp với Viện Nhân lực Ngân hàng tài chính BTCI tổ chức “Thi test tuyển dụng Future Banker”, tổ chức “Thông tin khoa học và Tọa đàm “Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); xuất bản Nội san SV NCKH Online hàng tháng, Chuyên mục “Giải đáp thắc mắc NCKH”, Gameshow “Tìm hiểu Nội san SV NCKH”...   

Cùng nằm trong chuỗi sự kiện hàng năm, nhằm hướng tới kỷ niệm tròn 15 năm ngày thành lập, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa đã tổ chức một buổi sinh nhật ấm cúng với sự tham gia của các thầy cô là giảng viên trong Học viện, Đoàn Thanh niên, Ban Quản lý khoa học, các đơn vị tài trợ, các CLB bạn hữu trong và ngoài Học viện cùng các anh chị là cựu thành viên của SC cùng toàn thể thành viên trong CLB.

Thành tích

Câu lạc bộ sinh viên NCKH có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. với số thành viên chính thức ít ỏi so với tổng số sinh viên trong toàn học viện, nhưng đây là những sinh viên khá, giỏi, say mê học tập và NCKH, là nòng cốt, là nhân tố tích cực trong hoạt động NCKH sinh viên, đặc biệt là hoạt động Nội san SV NCKH. Nhiều thành viên trong CLB có bài báo được đăng trên Nội san SV NCKH hoặc có công trình NCKH dự thi và đạt giải cao. Mặc dù số lượng không nhiều nhưng các hội viên của Câu lạc bộ thực sự đã trở thành những sinh viên điển hình trong phong trào SV NCKH, nên hoạt động viết bài cho Hội thảo SV NCKH cấp khoa, tham gia công trình dự thi các cấp… luôn được duy trì đều đặn. Đã có hàng trăm bài báo được đăng nội san và kỷ yếu khoa học của khoa, có hàng chục công trình dự thi đạt giải cấp khoa và nhiều công trình giải cấp khoa và nhiều công trình đạt giải cấp Học viện, cấp Bộ. Nhiều thành viên CLB đã được Ban Giám đốc Học viện khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác NCKH trong toàn khoá học tổng kết công tác sinh viên NCKH hàng năm, thành viên hội viên của Câu lạc bộ được khen thưởng về thành tích cao trong từng năm học.

Trải qua 15 năm, kể từ khi thành lập tới nay, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học đã có nhiều thành tích đáng khen ngợi trong việc thúc đẩy phong trào nghiên cứu sinh viên và các hoạt động Đoàn. CLB liên tiếp nhận được khen thưởng từ phía Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên, Ban Quản lý khoa học. CLB Sinh viên NCKH luôn là đơn vị vinh dự được Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

SC đang nỗ lực hoàn thiện đội ngũ với những thành viên ưu tú nhất, cũng như sẽ có những hoạt động thiết thực hướng tới sinh viên Học viện, kích thích niềm đam mê nghiên cứu của các bạn sinh viên. Hy vọng với những nỗ lực từ phía CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học cùng sự quan tâm của  Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện Tài Chính, Ban Quản lý khoa học, phong trào NCKH trong sinh viên sẽ tiếp tục được lan rộng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, để NCKH thực sự trở thành niềm đam mê của tất cả các bạn sinh viên.

Một số hình ảnh nổi bật trong lễ kỷ niệm:

Chúc cho Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học luôn phát triển và thành công!

Số lần đọc: 96684
Các bài mới
Thông tin đang cập nhật
Các bài đã đăng
Thông tin đang cập nhật
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà