HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ năm, 09/01/2020 - 15:35

Hội thảo quốc tế: “Phát triển kinh tế và Kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” (SEDBM) 2019

(HVTC) - Sáng 11/12, tại trụ sở chính tại số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế nhằm tập trung giải quyết những vấn đề cốt lõi về tài chính trong điều kiên toàn cầu hóa. Hội thảo thu hút hàng trăm nhà khoa học và quản lý trong và ngoài nước cùng nhiều sinh viên Học viện Tài chính tham dự. Có 99 bài viết được đăng trên kỷ yếu từ 121 bài viết gửi đến Hội thảo.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảovề phía đại học Edith Cowan Australia, có sự tham dự của PGS., TS. Simone Domenico Scagnelli; TS. Jaime Yong. 

Các đơn vị khách mời, có sự hiện diện của Thiếu tướng, PGS.,TS.Phạm Xuân Tuy – Phó Giám đốc Học viện chính trị Công an nhân dân; PGS.TS Lê Quốc Lý - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia HCM; Ông Nguyễn Xuân Phụng – Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế - Bộ Tài chính;

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học; Các Phó Giám đốc Học viện: PGS.,TS. Trương Thị Thủy; PGS.TS Nguyễn Vũ Việt và TS. Nguyễn Đào Tùng.

Tham dự Hội nghị còn có đại biểu đến từ các trường đại học Ngoại thương, đại học Kinh tế quốc dân, Đại Học Vinh, Đại hoc Kinh tế Thái Nguyên và các Học viện, Viện nghiên cứu, các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin về hội thảo và gần 300 tác giả của các bài báo đăng trong kỷ yếu hội thảo.  

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu Khai mạc, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nêu rõ vai trò, ý nghĩa của Hội thảo trong thời đại công nghệ 4.0: Để tận dụng được cơ hội này và vượt qua thách thức nước ta đã xác định rõ phát triển bền vững là mục tiêu bao trùm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Để đạt được mục tiêu này trong thời gian tới, Việt Nam cần phải tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế từ chiều rộng sang chiều sâu; nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; sử dụng tốt các nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững; tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng; đổi mới và hoàn thiện hệ thống chính sách kinh tế, bảo vệ môi trường và đảm bảo công bằng xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường hội nhập quốc tế; tận dung cơ hội tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do và cách mạng 4.0 mang lại…

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: Hội thảo SEDBM 2019 nhằm trao đổi những tri thức mới trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến quản trị kinh doanh, phát triển kinh tế xanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, thị trường chứng khoán, tự do hóa tài chính... hướng tới việc phát huy những lợi thế, vượt qua những thách thức trong thời đại của toàn cầu hóa và cộng nghệ 4.0.

 PGS., TS. Simone Domenico Scagnelli, đại học Edith Cowan Australia trình bày tham luận

Hội thảo diễn ra phiên khai mạc tại hội trường 700. Ngay sau phiên khai mạc, 4 phiên thảo luận chuyên đề với 3 chủ đề chính: Kinh tế, Quản trị Kinh doanh; Tài chính; Kế toán - Kiểm toán và một số vấn đề liên quan khác đã được diễn ra. Các phiên Hội thảo diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các nhà khoa học, các tác giả có bài đăng trong kỷ yếu hội thảo, nhất là các bài tham luận từ các nhà khoa học đến đại học Edith Cowan Australia.

TS. Jaime Yong, đại học Edith Cowan Australia trình bày tham luận

Theo đánh giá của ban chuyên môn, các bài viết tham gia Hội thảo SEDBM 2019 đa dạng về chủ đề nghiên cứu, được thực hiện cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Nội dung các bài viết đã tập trung vào các vấn đề như: kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính, kế toán kiểm toán... bền vững được đặt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Các bài viết đã thể hiện sự quan tâm và tính đa dạng phong phú trong tiếp cận các vấn đề nghiên cứu của các giảng viên, nhà nghiên cứu.

Trình bày tham luận của sinh viên Hoàng Lan Hương, Đại học Monash, Úc

Qua các phiên thảo luận cũng như các vòng phản biện nghiêm túc và khoa học, ban tổ chức Hội thảo đã trao giải cho 6 bài báo xuất sắc nhất.

 

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

tặng hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có bài báo xuất sắc nhất

Tham dự Hội thảo, sinh viên Nguyễn Thị Ly (CQ55/51.02, Học viện tài chính) chia sẻ: Em thấy vinh dự khi được tham dự một hội thảo có quy mô và tầm Quốc tế do Học viện Tài chính tổ chức với một chủ đề mang thời sự, cấp thiết toàn cầu hiện nay. Em đã thu nhận được những kiến thức chuyên môn vô cùng bổ ích, thực tiễn. Hơn thế nữa, với phiên Hội thảo tiếng Anh, em học hỏi thêm được kỹ năng trình bày tham luận bằng tiếng Anh và nhận thức sâu sắc được vai trò của việc sử dụng thuần thục tiếng Anh trong học tập, NCKH.

Hội thảo là sự tiếp nối thành công của hội thảo SEDBM 2018. Với Hội thảo năm nay, Học viện Tài chính hướng đến việc đưa hội thảo SEDBM trở thành một diễn đàn thường niên, thu hút các nhà khoa học trong nước và trên thế giới nhằm trao đổi tri thức mới trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính.

Một số hình ảnh khác:

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

tặng hoa cho PGS., TS. Simone Domenico Scagnelli, đại học Edith Cowan Australia

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

tặng hoa cho TS. Jaime Yong, đại học Edith Cowan Australia

 Phiên thảo luận Session 2: Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững

 Phiên thảo luận Session 3: Accounting, Corporate Finance & Sustainable Business: R16: Phiên thảo luận Session 4: Sustainable Economic Development and Business Management. Chủ tọa: TS. Jaime Yong; TS. Lương Ánh Hoa; TS. Trân Thanh Thu

PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế - Hải quan phản biện

Số lần đọc: 5784
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà