HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ hai, 16/08/2021 - 14:52

Thời báo Tài chính Việt Nam đưa tin: "Học viện Tài chính: Khẳng định chất lượng nghiên cứu khoa học qua hội thảo quốc tế"

Truy cập đầy đủ bài báo gốc tại: Học viện Tài chính: Khẳng định chất lượng nghiên cứu khoa học qua hội thảo quốc tế | Thời Báo Tài Chính (thoibaotaichinhvietnam.vn)

Học viện Tài chính: Khẳng định chất lượng nghiên cứu khoa học qua hội thảo quốc tế

 

 

(TBTCO) - Hội thảo quốc tế thường niên “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” do Học viện Tài chính tổ chức dự kiến vào tháng 9/2021, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học nhằm nghiên cứu các vấn đề về kinh tế, xã hội, toàn cầu hóa… ở trong nước và trên thế giới.
 

Để hiểu rõ hơn về vai trò của Học viện trong việc tổ chức các hội thảo quốc tế quy mô trên, phóng viên TBTCO đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng Ban Quản lý Khoa học (Học viện Tài chính).

PV: Xin ông cho biết mục đích Học viện Tài chính tổ chức Hội thảo quốc tế “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa”?

PGS.TS Ngô Thanh Hoàng: Có thể nói, đây là diễn đàn trao đổi tri thức mới trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán… trong môi trường phức hợp toàn cầu.

Trong đó, toàn cầu hóa và kinh tế tri thức, cách mạng công nghiệp lần thứ tư gắn liền đổi mới sáng tạo đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút và lan tỏa, tác động tới cách thức và con đường phát triển của mọi quốc gia. Sự chuyển động của thế giới đương đại kéo theo một loạt sự thay đổi cấu trúc chính trị, kinh tế, xã hội; cân bằng quyền lực toàn cầu chuyển dần từ đơn cực sang đa cực; sự bất bình đẳng và các thách thức sinh thái, trong đó có biến đổi khí hậu và dịch bệnh, đe dọa sự phát triển kinh tế - xã hội của mọi quốc gia, tạo ra nhiều cơ hội và cũng đặt ra nhiều thách thức mới cho quốc gia, khu vực…

Nhận thấy việc cần phải làm gì để phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa... Học viện Tài chính đã tổ chức hội thảo quốc tế thường niên nhằm phân tích cơ hội và thách thức trong việc thay đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu giai đoạn 2018 - 2030, cũng như mục tiêu đến năm 2045 Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển.

PV: Được biết, năm 2021 là năm thứ tư Học viện tổ chức hội thảo quốc tế này. Ông có thể cho biết một số kết quả đạt được qua các lần tổ chức hội thảo quốc tế của Học viện Tài chính?

PGS.TS Ngô Thanh Hoàng: Đúng vậy, đây là lần thứ tư Học viện Tài chính đã được Bộ Tài chính phê duyệt kế hoạch tổ chức Hội thảo “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” - hay còn gọi là SEMDBM 4.

   

Năm 2018, là năm đầu tiên Học viện Tài chính phối hợp với trường đại học Greenwich (Vương quốc Anh) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất. Tham dự hội thảo có hơn 180 các nhà khoa học đến từ 22 trường đại học, học viện, viện nghiên cứu ở Anh, Italia, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam. Hội thảo đã nghe các bài tham luận từ hai nhà khoa học GS. Alex Stojanovic - Trưởng khoa Tài chính và kế toán và GS. Petros Ieromonachou - Trưởng khoa Chiến lược và Quản trị hệ thống (Đại học Greenwich) chia sẻ với các nhà khoa học về chủ đề “Phát triển bền vững”.

Các nhà khoa học trong và ngoài nước đã trao đổi chủ đề “Phát triển bền vững”, theo đó đi sâu vào vấn đề như kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính, kế toán kiểm toán... Hội thảo đã trao giải Best papers cho 4 bài tham luận chất lượng tốt.

Năm 2019, SEMDBM 2 được diễn ra với sự có mặt của 2 diễn giả chính đến từ Đại học Kinh doanh và Luật (Đại học Edith Cowan, Australia). Đó là PGS.TS Simone Domenico Scagnelli - Ngành Kế toán, Khoa Kinh doanh - Luật và TS. Jaime Yong hiện là Giám đốc chương trình đào tạo chuyên ngành Tài chính. Hội thảo thu hút hàng trăm nhà khoa học và quản lý trong và ngoài nước cùng nhiều sinh viên Học viện Tài chính tham dự. Tại hội thảo, có 5 bài báo đã được trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất.

Năm 2020, Học viện Tài chính phối hợp Đại học Tài chính - Marketing tổ chức hội thảo quốc tế lần ba có sự hiện diện của ông John Bruce Wells - chuyên gia kinh tế hàng đầu của Deloitte Mỹ, Giám đốc Chương trình năng lượng phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP), thuộc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID); PGS.TS Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ… Hội thảo diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến trong nước và quốc tế, với các điểm cầu Hà Nội, Australia, New Zealand, Nhật Bản.

Hơn 100 tham luận và các ý kiến trình bày trực tiếp tại ba phiên hội thảo của hơn 300 nhà khoa học, chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế về vấn đề sử dụng năng lượng xanh, tăng trưởng xanh là những yêu cầu cấp bách đang đặt ra cho mỗi quốc gia cần hướng tới trong phát triển kinh tế…, hội thảo có 5 bài báo được trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất.

PV: Ông có thể chia sẻ định hướng tổ chức hội thảo quốc tế của Học viện trong những năm tới, cũng như thông tin tổ chức hội thảo năm 2021 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19?

PGS.TS Ngô Thanh Hoàng: Trong những năm tới Học viện sẽ kết nối với các trường đại học, tạp chí, nhà xuất bản… có uy tín để đăng các bài viết có chất lượng của hội thảo. Mời các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán...tham gia biên tập, phản biện cũng như công tác tổ chức hội thảo.... nhằm thực hiện tốt sứ mệnh cũng như chiến lược phát triển của Học viện trong bối cảnh mới.

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo và cách làm sáng tạo, Học viện Tài chính tiếp tục phối hợp với trường Đại học Greenwich tiếp tục tổ chức hội thảo quốc tế lần thứ tư, dự kiến vào tháng 9/2021 với sự tham gia của nhiều nhà khoa học.

Đặc biệt, năm nay có sự góp mặt của 3 diễn giả là TS. John Bruce Wells - Giám đốc Chương trình Năng lượng Phát thải thấp tại Việt Nam (V-LEEP) thuộc USAID. Chương trình V-LEEP được triển khai nhằm đánh giá và thực thi các chính sách áp dụng các biện pháp thúc đẩy năng lượng sạch tại Việt Nam; GS. Alex Stojanovic - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, Đại học Greenwich và GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

PV: Xin cảm ơn ông!

Đức Việt (thực hiện)
Số lần đọc: 3994
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà